Công Ty TNHH TM DV Tân Hiệp Phát
Purchasing Logistic Services Specialist
Thông tin chung
Ngày đăng
14/11/2024
Cấp bậc
Chuyên viên- nhân viên
Số lượng tuyển
1
Hình thức làm việc
Toàn thời gian cố định
Yêu cầu kinh nghiệm
3 năm
Mô tả công việc
1/ Phát triển kế hoạch mua hàng hàng năm và xác định các thời điểm mua hàng chiến lược dựa trên những thay đổi của thị trường, thời hạn hết hiệu lực của hợp đồng và khoảng thời gian kể từ hoạt động gần nhất nhằm phù hợp với các chiến lược kinh doanh của Công ty
- Xác định phương án mua hàng chiến lược tốt nhất, tăng cường tìm kiếm cơ hội tiết kiệm và đảm bảo tuân thủ các quy trình, quy định về mua hàng/dịch vụ/đấu thầu.
- Thực hiện đối chiếu và phân tích dữ liệu thông tin thị trường, bao gồm thông tin năng lực đầy đủ của nhà cung cấp, sử dụng các nguồn có liên quan (ví dụ: báo cáo ngành, phỏng vấn chuyên gia, mạng lưới thông tin, kiến thức nội bộ, v.v.)
- Phát triển chiến lược mua hàng cùng các bên liên quan
2/ Thực hiện quy trình lựa chọn Nhà cung cấp (đấu thầu,đàm phán, thương lượng…) và ký kết hợp đồng để mang lại hiệu quả chi phí mua hàng cao nhất.
- Theo dõi các yêu cầu mua hàng/dịch vụ từ các nhà máy do mình phụ trách nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu mua hàng của các bộ phận liên quan
- Soạn lập RFP đầy đủ thông tin yêu cầu của hàng hóa/ dịch vụ để gửi đến các Nhà cung cấp trong danh sách được duyệt
- Thu thập RFP từ Nhà cung cấp và thực hiện đánh giá RFP để sàng lọc ra danh sách Nhà cung cấp rút gọn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu mua hàng.
- Đánh giá, đàm phán và lựa chọn Nhà cung cấp với chất lượng đảm bảo và chi phí hợp lý nhằm đáp ứng kế hoạch sản xuất, kinh doanh trong phạm vi trách nhiệm đảm bảo tuân thủ quy trình mua hàng.
- Đàm phán và triển khai ký kết các hợp đồng chiến lược theo kết quả đấu thầu được phê duyệt.
- Báo cáo hiệu quả tiết kiệm sau mỗi chiến lược mua được triển khai. Theo dõi tiến độ triển khai kế hoạch tìm nguồn thông qua việc rà soát chặt chẽ kế hoạch làm việc
3/ Phối hợp cùng với bộ phận SRM triển khai chương trình hợp tác chiến lược bằng cách cung cấp thông tin đầu vào về ngành hàng, thị trường, và nhà cung cấp.
- Làm việc cùng các bộ phận Mua Hàng và SRM để đánh giá, phân loại Nhà cung cấp và đề xuất chiến lược phát triển mối quan hệ cho từng nhóm Nhà cung cấp.
- Duy trì liên lạc thường xuyên với Nhà cung cấp, đóng vai trò là đầu mối liên hệ của các Nhà cung cấp nhằm xây dựng niềm tin và sự gắn kết, sẵn sàng chia sẻ, đóng góp các giải pháp, ý tưởng mới cho Công ty
- Kết nối với các Nhà cung cấp được xác định là Đối tác chiến lược để xây dựng chương trình hợp tác. Đề xuất kế hoạch và triển khai các hoạt động nhằm gắn kết, phát triển mối quan hệ chiến lược như:
Minh bạch hóa vùng nguyên liệu,
- Đồng hành trong các chương trình hội thảo, sự kiện, tọa đàm mà thông qua đó tăng cường quảng bá hình ảnh, danh tiếng, vị thế của Đối tác và Công ty, cùng mang đến giá trị đóng góp cho sự phát triển của ngành kinh tế.
- Các chương trình hợp tác song phương nhằm đóng góp cho mục tiêu phát triển chiến lược của hai bên.
Yêu cầu công việc
- Tốt nghiệp Đại học
- Nắm rõ qui trình mua hàng từ nhận yêu cầu, triển khai đấu thầu, mua hàng
- Kiến thức chuyên môn về ngành vận tải, mua dịch vụ vận tải
- Kiến thức và nghiệp vụ ngoại thương, giao dịch quốc tế, tài chính
- Thương lượng và ký kết hợp đồng
- Có kiến thức về hệ thống ERP (SAP, Oracle,Coupa, Ariba), Power BI, MS Excel và MS Office
- Thành thạo tiếng Anh
- Ít nhất 03 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương
- Kinh nghiệm làm việc tại các công ty FMCG là một ưu thế
Quyền lợi
- Thu nhập : thỏa thuận theo năng lực
- Ăn trưa cho nhân viên
- 12 ngày phép năm, quà tặng cho nhân viên trong kỳ nghỉ, tết, sinh nhật
- Lương tháng 13
- Bảo hiểm: Cam kết đầy đủ về chế độ cho nhân viên theo luật pháp hiện hành
- Công ty hỗ trợ: Bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe cá nhân
- Tham gia các chương trình đào tạo để phát triển kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm
- Cơ hội thăng tiến, lộ trình nghề nghiệp rõ ràng thông qua các chương trình thẩm định và kế hoạch phát triển cá nhân
- Địa điểm: 219 Đại lộ Bình Dương, Vĩnh Phú, Thuận An, Bình Dương (Xe đưa rước: 169 Nơ Trang Long, Bình Thạnh, TPHCM)
Địa điểm làm việc
Bình Dương, 219 Đại Lộ Bình Dương, Thuận An
Công Ty TNHH TM DV Tân Hiệp Phát
Địa chỉ:219 Đại Lộ Bình Dương, Thành phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương
Quy mô:Trên 300 người
Tập đoàn chuyên về thức uống tốt cho sức khỏe hàng đầu Việt Nam, chúng tôi tự hào là môi trường:
* Có tốc độ tăng trưởng nhanh, liên tục & đều đặn hàng năm.
* Có mạng lưới nhà máy với hệ thống sản xuất tiên tiến, hiện đại hàng đầu thế giới trong ngành thức uống khắp Việt Nam.
* Quản trị theo tiêu chuẩn quốc tế được bảo chứng bởi các giải thưởng uy tín:
* Giải vàng Chất lượng quốc gia TQM - tiêu chuẩn Malcom Baldrige của Mỹ,
* Top 5 doanh nghiệp đồ uống uy tín 2018, Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam 5 năm liên tục từ 2010 – 2018.
* Nơi làm việc tốt nhất Châu Á – Thái Bình Dương 2019, tạo điều kiện cho nhân viên có cơ hội được đào tạo & phát triển năng lực tối đa.
5 giá trị mà môi trường làm việc tại THP
+ Thành tích - Đam mê
• Thành tích của tôi được đánh giá công bằng và rõ ràng, không thiên vị
• Môi trường này tạo cơ hội để tôi thực hiện những gì tôi đam mê
+ Phát triển - Ảnh hưởng
• Tôi được tạo điều kiện để tôi phát triển
• Tôi thấy công việc của tôi đóng góp tạo giá trị cho Công ty & đồng đội của tôi thành công
+ Tư duy cải tiến - Sáng tạo
• Tôi được tạo điều kiện sáng tạo trong việc thực hiện công việc
• Công ty triển khai các chương trình mới mang giá trị đến cho nhân viên & khách hàng
+ Văn hóa làm việc - Xây dựng mối quan hệ
•Văn hóa làm việc giữa đồng nghiệp & cấp trên hành xử với nhau & với tôi theo giá trị Cốt lõi Công ty
•Tại môi trường làm việc với đồng nghiệp: cởi mở, hợp tác, quan tâm lẫn nhau
+ Lãnh đạo - Tôn trọng
• Sếp lắng nghe, thấu hiểu, hỗ trợ & dẫn dắt sự phát triển của tôi & đồng đội
• Công ty muốn lắng nghe để tạo điều kiện cho tôi hoàn thành công việc tốt hơn