- Tập hợp, xử lý, sắp xếp, lưu trữ hóa đơn - chứng từ kế toán (Hóa đơn đầu ra - đầu vào, phiếu xuất kho - nhập kho, phiếu thu - phiếu chi, giấy báo có - giấy báo nợ, hợp đồng, báo giá,...).
- Chuẩn bị giấy tờ cần thiết để kê khai và nộp thuế.
- Lập và hoàn thành báo cáo thuế theo tháng, quý, năm theo nhu cầu của Kế toán trưởng, Giám đốc: Thuế GTGT, Thuế TNCN,...
- Cuối năm, làm báo cáo tài chính, báo cáo quyết toán thuế TNCN - TNDN, báo cáo thuế cho tháng 12, báo cáo thuế TNDN quý 4 nộp lên Cơ quan Thuế đúng thời hạn
- Phối hợp với kế toán tổng hợp để đối chiếu các số liệu báo cáo thuế.
- Đánh giá và nghiên cứu các vấn đề về thuế để tham mưu, đề xuất với Trưởng phòng kế toán, Ban Giám đốc.
- Trực tiếp làm việc với Cơ quan Thuế khi có vấn đề phát sinh.
- Theo dõi tình hình nộp ngân sách, tồn đọng ngân sách, hoàn thuế của doanh nghiệp.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Giám đốc, trao đổi cụ thế khi phỏng vấn.