Công Ty TNHH Khai Thác Hải Sản, Chế Biến Nước Mắm Thanh Hà
Vị trí đang tuyển
Giới thiệu doanh nghiệp
Xuất thân từ làng nghể truyền thống, Công ty TNHH khai thác hải sản và chế biến nước mắm Thanh Hà (tiền thân là cơ sở chế biến nước mắm C3B) đã có bề dày lịch sử hàng trăm năm, đi lên từ hộ sản xuất kinh doanh của gia đình họ Nguyễn từ năm 1918. Được sản xuất ngay tại huyện đảo Phú Quốc, cho đến nay nước mắm Thanh Hà vẫn tuân thủ đúng quy trình công nghệ cổ truyền. Khi vừa được vớt lên khỏi mặt nước biển, những con cá cơm tươi rói được trộn đều với muối ngay tại ngư trường với tỷ lệ vàng 3 cá: 1 muối. Trở về đất liền, công đoạn ủ chượp cá muối được tiếp tục từ 12– 18 tháng trong các nhà thùng (từ địa phương để gọi các cơ sở chế biến nước mắm). Để rồi cuối cùng,bằng bí quyết và kinh nghiệm gia truyền, những mẻ nước mắm nguyên chất nhất, hảo hạng nhất ra đời với hương vị đặc trưng riêng biệt của Thanh Hà. Là một trong số rất ít nhà thùng sở hữu đoàn tàu đánh bắt cá riêng, Thanh Hà luôn chủ động trong nguồn nguyên liệu đầu vào và đảm bảo nguồn cá cơm được lựa chọn tươi ngon nhất, cho ra những giọt nước mắm tinh khiết nhất bằng phương pháp truyền thống, không bổ sung bất kỳ thành phần phi tự nhiên nào.
Tuy được sản xuất theo công nghệ cổ truyền nhưng nước nắm Phú Quốc Thanh Hà luôn đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm nghiêm ngặt nhất thế giới. Năm 1998, Thanh Hà là một trong hai cơ sở sản xuất nước mắm đầu tiên trên toàn quốc được Bộ Thủy sản Việt Nam cấp phép xuất khẩu sang châu Âu với EU code 078 DL 139 (nay đổi thành NM139). Từ đó đến nay, quy trình sản xuất của Thanh Hà luôn được kiểm định và quản lý về chất lượng theo HACCP (Hazard Analysis Critial Control Point) và QMP (Quality Management Program). Nước nắm Thanh Hà cũng đạt được chứng nhận BRC (British Retailer Consortium) danh giá từ Hiệp hội các nhà bán lẻ Anh Quốc kể từ năm 2016.
Đến nay, quy mô sản xuất của Thanh Hà đã đạt 200 miệng thùng với sản lượng 2.000.000 lít / năm, trong đó tới 60% trong số các mặt hàng được sản xuất để xuất khẩu. Sản phẩm của Thanh Hà đã có mặt nhiều thị trường khó tính trên thế giới, như: Mỹ, Úc, Nhật, Hàn, Hong Kong, Liên minh Châu Âu… Tại Việt Nam, các mặt hàng của Thanh Hà đang được bày bán rộng rãi tại các nhà hàng, khách sạn và các hệ thống siêu thị lớn như: BigC, Emart, Coopmart, Lotte mart, Vinmart, Aeon, Fivimart, Satra Foods…
Tính đến năm 2018, Thanh Hà đánh dấu cột mốc quan trọng: thương hiệu 100 năm tuổi, 100 năm giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống gia đình, giá trị dân tộc. Những dấu ấn đã đi qua là niềm tự hào và cũng là nguồn động lực để Thanh Hà tiếp tục phát huy và lớn mạnh.